Hversu oft ætti að gera könnun meðal starfsfólks?
13. desember 2024

Ef þú ert sérfræðingur í mannauðsmálum veistu hversu mikilvægt er að gera kannanir meðal starfsfólksins. Þú veist líka að það er hægt að gera of mikið af því góða. Þú ert réttilega varkár og jafnvel er smá ótti í þér við að keyra of margar starfsmannakannanir. Kannski ertu meira að segja að íhuga nýjan hugbúnað fyrir starfsmannakannanir til að straumlínulaga ferlið og mæta betur þörfum fyrirtækisins.


Þú hefur líklega haft hugsanir eins og þessar:


  • „Hvað ef við getum ekki brugðist við endurgjöfinni sem við fáum?“
  • „Hvað ef við erum að kanna starfsfólkið of oft? Munu þau hætta að svara könnunum í framtíðinni?"
  • „Fólkið okkar er nú þegar með mikið á sinni könnu. Ég vil ekki íþyngja þeim of mikið með því að bæta starfsmannakönnun á verkefnalistann þeirra.“


Þetta eru allt gildar áhyggjur – en þær ættu ekki að halda aftur af þér í að keyra starfsmannakannanir. Með smá skipulagningu getur þú aflað þér tímabærrar, dýrmætrar innsýnar í vinnustaðinn þinn án þess að pirra samstarfsfólkið þitt.


Hvenær á að kanna starfsfólk: 2 spurningar til að spyrja


Það er engin ein tíðni sem hentar öllum til að gera kannanir. (Því miður.) Hins vegar eru tvær einfaldar spurningar sem þú getur spurt sem hjálpa þér að finna út þá tímasetningu sem virkar fyrir þitt fyrirtæki.


Hvert er markmið mitt með þessari könnun?


Áður en þú keyrir starfsmannakönnun skaltu vera viss um að þú vitir hvers vegna þú ert að gera hana. Það mun hjálpa þér að spyrja spurninga sem færa þér gagnlegustu endurgjöfina.


Hér eru nokkur möguleg markmið könnunar:


  • Finna út hvernig á að styðja betur og kanna starfsfólkið mitt í krísu
  • Fá endurgjöf á hvernig á að snúa aftur til staðvinnu eins hnökralaust og hægt er
  • Safna grunngögnum svo þú getir fylgst með því hvernig þín fyrirtækjamenning breytist með tímanum


Munu stjórnendur geta brugðist við niðurstöðum könnunarinnar?


Áður en þú ferð af stað með starfsmannakönnun skaltu ganga úr skugga um að stjórnendateymið þitt hafi bandbreiddina til að bregðast við niðurstöðum könnunarinnar innan ákveðins tímaramma.


Til dæmis, ef þú vinnur fyrir endurskoðunarfyrirtæki, gætir þú ekki viljað setja af stað starfsmannakönnun á háannatíma skattframtalanna.

Ef núna er ekki rétti tími ársins til að keyra könnunina þína, þá er það í góðu lagi! Finndu út hvaða tími væri betur til þess fallinn – og skuldbittu þig til þess. Ekki fresta því endalaust.


Gerðu starfsmannakönnun að minnsta kosti árlega


Ef þú ert ekki að safna endurgjöf að minnsta kosti einu sinni á ári gætu breytingar á upplifun starfsfólks farið fram hjá þér. Hugleiddu til dæmis hvað starfsfólk hefur þurft að takast á við síðan í mars:


  • Kvíði og streita vegna heimsfaraldursins
  • Skyndileg umskipti yfir í fjarvinnu
  • Dauði George Floyd og ákall í kjölfarið um kynþáttaréttlæti og jafnrétti


Það er mikið að vinna úr á ári, hvað þá á ársfjórðungi.


90% af okkar viðskiptavinum gera könnun meðal starfsfólksins einu sinni á ári eða oftar. Þeir vita að ef of langt er á milli kannana er erfiðara að fylgjast með breyttum þörfum fólks.

Einstaklingsviðtöl eru líka dýrmæt, en það líður ekki öllum vel með að deila ábendingum í eigin persónu. Starfsmannakannanir veita fólki tækifæri til að tjá sig opinskátt, heiðarlega og í trúnaði. Þær færa þér einnig gögnin sem þú þarft til að afla nýrri framtakssemi fylgis.


Ítarleg hlustun kallar á púlsmælingar


Mörg fyrirtæki með háþróaðar aðferðir við hlustun, kanna starfsfólk mun oftar en árlega. Þau geta safnað endurgjöf og gögnum tvisvar á ári, ársfjórðungslega, mánaðarlega eða jafnvel vikulega (eins og Workday's Feedback Friday könnunin.)


Um leið og þér líður vel með að gera árlega könnun, safna saman viðbrögðum og deila niðurstöðunum með starfsfólkinu, skaltu íhuga að gera kannanir oftar. En ekki bara könnun könnunarinnar vegna – það er mikilvægt að greina niðurstöður könnunarinnar og nota þær til að einkenna næstu könnun þína:


  1. Skoðaðu fyrst niðurstöður úr þinni árlegri könnun og finndu helstu tækifæri til vaxtar
  2. Eftir að þú hefur farið í gegnum gögnin skaltu íhuga að setja af stað púlskönnun sem beinist að einu eða tveimur sérstökum vaxtartækifærum


Sem dæmi, þá sýna kannski niðurstöður könnunarinnar að fastráðið starfsfólk hafi minni jákvæða reynslu en þau nýráðnu. Þú gætir fylgt því eftir með púlskönnun sem miðar sérstaklega að því að spyrja nýliða um þjálfun þeirra og reynslu af því að vera innanbúðar. Þú gætir líka haldið hlustunarfundi með starfsfólki sem hefur verið fastráðið lengi til að skilja betur hvers vegna það upplifir minni jákvæðni.


Hér hjá Great Place To Work® tökum við okkar eigin Trust Index™ könnun einu sinni á ári og keyrum púlskannanir eftir þörfum:


  • Stjórnendateymið okkar setti af stað púlskönnun í mars til að skilja betur hvernig á að styðja starfsfólkið meðan á heimsfaraldri stendur
  • Við réðum um 10 nýja starfsmenn undir lok árs 2019, svo stjórnendur okkar ákváðu að keyra púlskönnun til að meta hvernig upplifun þeirra af vinnustaðnum hefur verið


Hversu oft er of oft? Hvernig á að forðast könnunarþreytu?


Könnunarþreyta
  á sér aðeins stað þegar starfsfólki verður ljóst að stjórnendur taka ekki tillit til ábendinga þeirra.


Hér eru nokkur skref sem þú getur tekið til að forðast þessa tilfinningu:


  • Tjáðu raunverulegt þakklæti fyrir þátttöku og endurgjöf tarfsfólksins
  • Bjóddu upp á hlustunarfundi til að fá meira samhengi í niðurstöður könnunarinnar
  • Taktu saman það helsta sem stjórnendur þurfa að skuldbinda sig til að gera
  • Gríptu til aðgerða eins og var lofað
  • Komdu skýrt á framfæri árangrinum af nýju framtaki og áætlunum sem urðu til vegna könnunarinnar.


Hvort heldur þú gerir könnun einu sinni, tvisvar eða meira en 20 sinnum á ári, ef þú þróar stefnu um vandlega hlustun byggða á starfsmannakönnunum, færðu innsýn sem hjálpar þér að taka gagnadrifnari viðskiptaákvarðanir, styðja fólkið þitt og grípa til áhrifaríkra stefnumótandi aðgerða.


Ertu klár í að byrja með þína púlskönnunaráætlun?


Hafðu samband við til að fá frekari upplýsingar um Trust Index starfsmannakönnunina okkar og hvernig við getum hjálpað þér að búa til rétta könnunartaktinn fyrir þitt fyrirtæki..

Breyttu innsýn í menningu í árangur í viðskiptum.


Leyfðu Trust Index™ könnuninni að sýna dulda styrkleika og tækifæri til vaxtar á þínum vinnustað. Byrjaðu umbreytingu strax í dag → Byrja núna



9. febrúar 2025
Great Place to Work hefur birt nýjan lista yfir Frábæra vinnustaði fyrir vellíðan starfsfólks™ á Íslandi. Listinn inniheldur fyrirtæki sem hafa náð árangri í að láta starfsfólk sitt upplifa mikla vellíðan á sínum vinnustað.
13. desember 2024
Að skapa viðurkenningarmenningu snýst ekki bara um góðan fíling. Það snýst um að skapa lifandi menningu með fólk í fyrirrúmi sem endurómar á öllum sviðum fyrirtækisins. Að fagna þessum augnablikum byggir upp gleði, félagsanda og djúpa tilfinningu fyrir stolti og því að tilheyra sem skilar sér í meiri þátttöku og vellíðan fyrir alla.
9. desember 2024
Uppgangur gervigreindar gefur fyrirheit um breytingar á lífi vinnandi fólks um allan heim. Evrópa er varnarlausari fyrir sundrungu sem gervigreind skapar, samkvæmt skýrslu frá Alþjóðagjaldeyrissjóðnum. Þróuð lönd með upplýst starfsfólk verða fyrir meiri áhrifum af uppgangi skapandi gervigreindar, en eru jafnframt færari um að nýta sér tæknina til að auka framleiðni og skapa ný fyrirtæki. Evrópskt vinnuafl er hugsanlega ekki klárt í bátana Aðeins þriðjungur starfsfólks (34%) á dæmigerðum evrópskum vinnustað segir að það sé spennt fyrir því að nota gervigreindarverkfæri í vinnunni, samkvæmt markaðskönnun meðal meira en 26.000 evrópskra starfsmanna sem framkvæmd var af Great Place To Work®. Örlítið færri (25%) sögðu að þeirra fyrirtæki væru að fjárfesta verulega í getu þeirra til að nýta sér gervigreind. Traust er lykilatriði við innleiðingu gervigreindar Lítið traust getur mögulega hamlað innleiðingu á nýrri tækni eins og gervigreind, samkvæmt Edelman´s 2024 Trust Barometer. Í könnun meðal meira en 32.000 svarenda kom í ljós að fólk alls staðar að úr heiminum er næstum tvöfalt líklegra til að segja að nýsköpun sé illa stjórnað frekar en vel stjórnað. Hvernig geta fyrirtæki byggt upp traust til að flýta fyrir stafrænni umbreytingu og uppskorið hollustu starfsfólks? Fyrirtæki sem komust á listann Fortune 100 Best Companies to Work For in Europe™ List fyrir árið 2024, bjóða upp á ómetanlega innsýn. „Þrátt fyrir þær efnahagslegu áskoranir sem þau standa frammi fyrir, fundu þessi fyrirtæki leiðir til að veita sínu fólki meiri stuðning og leggja grunn að trausti sem skiptir sköpum fyrir velgengni fyrirtækja á næstu árum,“ segir Michael C. Bush, alþjóðlegur forstjóri Great Place To Work. Mesti munurinn: Sanngirni Þegar fyrirtæki á listanum eru borin saman við dæmigerðan evrópskan vinnustað, draga mælingar á sanngirni fljótt fram skarpar andstæður.  Hjá þeim 100 bestu, segja 78% starfsfólks að stöðuhækkanir séu sanngjarnar, samanborið við aðeins 37% starfsfólks sem sögðu hið sama á dæmigerðum evrópskum vinnustað. Fleira starfsfólk fyrirtækjanna á listanum sagði ennfremur að það fengi sanngjarna hlutdeild í hagnaði fyrirtækisins (70% samanborið við 36% á dæmigerðum vinnustöðum) og að stjórnendur í þeirra fyrirtæki forðist að gera mannamun (81% á móti aðeins 43% hjá dæmigerðum fyrirtækjum). Þegar fleira starfsfólk telur sinn vinnustað vera sanngjarnan, eru fyrirtæki líklegri til að tileinka sér gervigreindarverkfæri fljótt og vel og dafna á tímum gervigreindar. Þar sem vinnandi fólk er uggandi yfir því hvernig gervigreind muni hafa áhrif á þeirra störf eða takmarka möguleikana til þróunar í starfi, munu fyrirtæki sem sannanlega eru með óhlutdrægar stöðuhækkanir á sinni afrekaskrá hafa fleira starfsfólk sem er til í að taka áhættuna á innleiðingu gervigreindar. Tengingin er einnig skýr í gögnunum. Í markaðsrannsókninni meðal 26.000 evrópskra starfsmanna, þegar þeir sagði að stöðuhækkanir hjá þeirra fyrirtæki væru veittar á sanngjarnan hátt, voru 29% líklegri til að vera spennt fyrir því að nota gervigreindartæki. Á sama hátt, þegar starfsmenn sögðust fá tækifæri til þjálfunar og faglegrar þróunar, voru þeir 30% líklegri til að vera spenntir fyrir því að nota gervigreindarverkfæri. Hvernig þau 100 bestu byggja upp traust Svona eru fyrirtæki sem komust á listann að byggja upp sterk tengsl við starfsfólk sem leiðir til meiri lipurðar og seiglu í öllu fyrirtækinu: 1. Endurskoðun heildarlauna til að tryggja að sérhver starfsmaður fái sanngjarnan hlut Hefur starfsfólk með sömu grunnlaun jafnframt sömu möguleika á að vinna sér inn bónusa? Frábærir vinnustaðir tryggja að hver og einn starfsmaður fái notið ávinnings af starfseminni. Þegar starfsfólk trúir því að það fái sanngjarnan hlut af hagnaði fyrirtækisins, á það meiri persónulega hagsmuni af aukinni framleiðni og bættri frammistöðu sem ný AI-tækni gefur fyrirheit um. Cisco, fjölþjóðlegt fyrirtæki sem er númer 5 á listanum, endurskoðar reglulega sitt þóknunarkerfi og vinnur hratt að því að fylla í eyður. Jafnlaunakerfi fyrirtækisins horfir til auka ávinnings fyrir starfsfólk, þar á meðal stöðuhækkana, bónusa og þóknunar í formi hlutabréfa. Sanngjörn laun þýðir ekki að allt starfsfólk fái sömu laun. Frábær fyrirtæki hugsa ítarlega um kosti þess að vinna fyrir félagið og endurmeta stöðugt kerfi sem virka ekki fyrir starfsfólkið og markmið þeirra. 2. Veita hæfileikafólki hreyfanleika Frábærir vinnustaðir bjóða upp á menningu stöðugrar þjálfunar og þróunar sem tryggir að allt starfsfólk hafi tækifæri til að læra inn á gervigreind og vaxa inn í glæný hlutverk með gervigreindartækni. Þegar starfsmenn geta boðið sig fram í krefjandi verkefni, eða gengið til liðs við mismunandi teymi, hafa þeir fleiri tækifæri til að öðlast nýja hæfni og þróa starfsferil sinn. Slík reynsla getur einnig haft mikið að segja varðandi stöðuhækkanir og stuðlað að jöfnuði í fyrirtækinu. Hjá DHL Express, fjölþjóðafyrirtæki númer 1 á listanum, getur starfsfólk tekið þátt í vinnustofum sem leiðbeina því við að skoða sitt fyrra vinnuframlag og þróa áætlun um starfsframa. Starfsfólkið hefur einnig aðgang að 360 gráðu endurgjöf, tól sem sem safnar endurgjöf frá stjórnendum, jafningjum, undirmönnum og viðskiptavinum til að hjálpa einstaklingum að vaxa í starfi sínu. Endurgjöfin er afhent og útskýrð af þjálfuðum leiðbeinendum og starfsfólk getur í samvinnu við yfirmann sinn gert samhæfða áætlun um þróun í starfi og markmiðasetningu. Það er mikilvægt fyrir fyrirtæki að huga einnig að því hverjir eiga erfiðara með að fá aðgang að tækifærum í fyrirtækinu. Hjá Cadence, fjölþjóðlegu fyrirtæki númer 20 á listanum, er markvissri þróunaráætlun beint að konum í fyrirtækinu með þjálfun og leiðbeinendaprógramm hjálpar til við að tengja fólk við leiðbeinanda sem getur opnað dyr og hjálpað þeim að koma starfsferlinum á flug 3. Ræða opinskátt við starfsfólkið um framtíð gervigreindar á vinnustaðnum Starfsfólk vill vita hvernig gervigreind mun hafa áhrif á þau. Frábærir vinnustaðir tryggja að starfsfólk sé þjálfað og sátt að ræða hvernig gervigreind verði notuð í vörum og verkferlum. Hjá Salesforce, fjölþjóðlegu fyrirtæki númer 11 á listanum, voru allir starfsmenn krafðir um að ljúka vottunarprógrammi til að læra hvernig á að tala um gervigreind og þá nýsköpun sem í gangi var hjá fyrirtækinu. Innan tveggja mánaða frá því að áætlunin var á laggirnar höfðu 92% alls starfsfólks lokið þjálfuninni. Samt sem áður, þá ætti samtal um gervigreind að fara í báðar áttir. Frábær fyrirtæki ættu að bjóða upp á ýmsar leiðir fyrir starfsfólk til að deila viðbrögðum sínum með stjórnendum. Starfsfólk Salesforce tekur þátt í 15 mínútna könnun um upplifun sína tvisvar á ári. Fyrirtækið gerir síðan niðurstöður könnunarinnar aðgengilegar öllu starfsfólki, hluti af skuldbindingu um gagnsæi sem skilar sér í 80% þátttökuhlutfalli. Starfsfólk getur síað niðurstöður eftir staðsetningu, stjórnanda, könnunarspurningu og fleiru, sem opnar möguleikann á dýpri samtölum um hvað Salesforce er að gera vel og hvar það getur bætt upplifun starfsfólks.
19. nóvember 2024
Nýlega stóð Great Place To Work á Íslandi fyrir vinnustofu um vellíðan þar sem saman komu viðskiptavinir og gestir sem hafa brennandi áhuga á að bæta vellíðan á vinnustað. Meðal þátttakenda má nefna fulltrúa frá CCP Games, Controlant og Wisefish, auk annars íslensks fagfólks sem helgar sig því verkefni að hlúa að heilbrigðara vinnuumhverfi.
Show More
Share by: