Viðurkenningar starfsfólks og liðsfagnaðir: Hvers vegna það er mikilvægt fyrir árangur liðsheildar að fagna merkum áföngum
13. desember 2024

Hvernig þið fagnið sameiginlegum árangri styrkir áform ykkar um vinnustað þar sem ríkir mikið traust og fólk er í fyrirrúmi.


Þegar þið gefið ykkur tíma til að fagna afrekum eins og að hljóta 
Great Place To Work® Vottun™, þá eruð þið að gera meira en einungis að efla starfsandann. Þið eruð að senda skýr skilaboð: Við tökum eftir þér, við metum þig að verðleikum og saman erum við óstöðvandi.


Að skapa viðurkenningarmenningu snýst ekki bara um góðan fíling. Það snýst um að skapa lifandi menningu með fólk í fyrirrúmi sem endurómar á öllum sviðum fyrirtækisins. Að fagna þessum augnablikum byggir upp gleði, félagsanda og djúpa tilfinningu fyrir stolti og því að tilheyra sem skilar sér í meiri þátttöku og vellíðan fyrir alla. 


Tökum
Sheetz (Bensínstöð) sem dæmi, þar sem gleði og viðurkenningar eru hluti af daglegri rútínu. Þau eru með sitt „Show the Love Toolkits“, fullt af skrítnum spjöldum og persónulegum hrósmiðum sem láta sérhvern liðsmann upplifa sig metinn að verðleikum.


Þetta snýst ekki bara um að fagna stóru sigrunum heldur að upplifa hvern dag aðeins sérstakari. Og þegar „March Madness“ rennur upp, dettur allt fyrirtækið í „Sheetz Bracketz Challenge“ – því stundum þarf bara að skjóta aðeins á körfuna til að byggja upp liðsanda.


Hjá
The Cheesecake Factory (Veitingastaður), fagna þau áfangasigrum með því að breyta þeim í listform. Hvort sem það er vikulöng þakklætishátíð fyrir teymið, sneisafull af leikjum og gjöfum, eða einstök þakklætishandbók sem hefur að geyma nýstárlegar hugmyndir að fagnaði og er deilt á milli staða.


Hver veitt er viðurkenning er þráður sem fléttar liðið þéttar saman og skapar vef þakklætis sem allir fá að vera hluti af. Slíkar hyllingar ljá vinnustaðnum smitandi orku sem lætur alla meðlimi teymisins upplifa sig sem hluta af einhverju sem er stærra en þau sjálf.


Hjá Sheetz breytir hið árlega
SheetzFEST áralangri þjónustu í hátíð þar sem komið er fram við starfsfólkið líkt og stjörnur í þakklætisskyni fyrir hollustu þess. Þetta bætir ekki einungis starfsandann heldur festir í sessi menningu hollustu og þakklætis sem gerir það að verkum að öll leggja sig fram við að gera sitt besta.


Hvers vegna skiptir máli að glæða menningu ykkar með því að fagna og veita starfsfólki viðurkenningar


  • Það eykur virkni: Þegar starfsfólk sér framlagi sínu fagnað styrkir það tengsl þeirra við fyrirtækið, eykur virkni og almenna vellíðan.
  • Skemmtilegri vinnustaður: Að halda upp á eitthvað veitir gleði inn í vinnudaginn, brýtur upp rútínu og eflir félagsandann.
  • Ýtir undir stolt og gildi: Að viðurkenna afrek, stór og smá, styrkir starfsfólk í þeirri vissu að það sé mikilvægur hluti af teyminu.

Praktískar leiðir til að gera starfsfólki glaðan dag


  • Opinber viðurkenning: Gerið viðurkenningar skemmtilegar og sýnilegar, rétt eins og hjá Sheetz, þar sem stjórnendur nota „Show the Love Toolkits“ fyrir persónubundið hrós. Opinber viðurkenning getur verið eins glæsileg og viðburður um allt fyrirtækið eða eins einföld og hrós á starfsmannafundi.
  • Óformlegur fögnuður: Takið síðu úr leikjabók Sheetz með óvinnutengdri skemmtun eins og „March Madness Bracketz Challenge“, sem ekki bara fagnar heldur byggir einnig upp liðsanda í samhengi sem er hrein skemmtun.
  • Að segja sögur: Hjá FirstService Residential, snýst „FirstCall“ prógrammið ekki bara um að deila leikmunum, það snýst um að láta hljóðnemann ganga á milli. Á hverjum þriðjudegi, í ávarpi til allra í fyrirtækinu, deilir teymið sögum af samstarfsfólki sem hefur lagt sig fram – sögur sagðar af þeim sem þekkja þau best: jafningjum þeirra. Þetta gerir viðurkenningar lýðræðislegar þar sem kastljósið er á flakki um fyrirtækið og fagnar fjölbreyttu framlagi í rauntíma.
  • Tímamótaviðburðir: SheetzFEST er eftirbreytnivert til að fagna hollustu og skuldbindingu, sýna þakklæti með tveggja nátta fríi á gististað og allt innifalið, sem endurspeglar hversu djúpt fyrirtækið metur hollustu starfsfólksins.
  • Jafningi kemur á óvart: Hjá Cheesecake Factory sér svokallað „Fun Squad“ um að halda gleðinni á lofti. Þau skipuleggja „Random Acts of Fun“ og koma starfsfólkinu á óvart með t.d. uppáhalds namminu þeirra eða kaffihressingu. Þessar skemmtilegu uppákomur, sem eru í samráði við stjórnendur en alltaf óvæntar, eru til vitnis um vinnustaðamenningu sem einkennist af sjálfsprottnu þakklæti og lifandi félagsanda.


Þegar starfsfólk upplifir sig tengt við tilgang fyrirtækis og árangur, eykur það skuldbindingu þess, virkni og vellíðan.

„Það mikilvægasta sem ber að halda upp á eru gildi fyrirtækisins og hvernig fólk hjálpar fyrirtækinu að ná tilgangi sínum,“ segir Michael C. Bush, forstjóri Great Place To Work.


Að tengja fagnaði við gildi fyrirtækis


  • Styrkið gildin: Fagnaðir eru kjörið tækifæri til að beina athygli að og styrkja grunngildi og tilgang fyrirtækisins.
  • Stöðugar umbætur: Hjá Cheesecake Factory snúast fagnaðir einnig um að læra og deila í gegnum handbókina um þakklæti, sem safnar nýstárlegum hugmyndum að viðurkenningum frá ýmsum starfsstöðvum, slíkt elur af sér menningu stöðugra umbóta.


Bestu starfsvenjur til að fagna tímamótum á vinnustað


  • Sérsniðnir fagnaðir: Sérsníðið fagnaði til að falla að fjölbreyttri menningu og ólíkum óskum innan teymisins. Hvort sem um er að ræða samkomu þar sem fólk mætir í eigin persónu eða viðburð á netinu, gætið þess að höfða til allra og hafa öll með.
  • Tengið við kjarnagildi: Samþættið fagnað við lykilþemu í vinnustaðamenningu eins og nýsköpun eða samfélagsverkefni. Til dæmis notar The Cheesecake Factory árlega þakklætishátíð teymisins ekki aðeins til að dekra við starfsfólkið heldur einnig til að efla tilfinningu þess fyrir því að vera metið þvert yfir fyrirtækið.
  • Viðburðir tengdir árstíðum og arfleifð: Notið tilefni eins og mánuði tengda menningararfi eða jafnvel skemmtilega frídaga til að tengja fagnaði við víðtækari samfélagsboðskap.


Með því að hlúa að fagnaðarstemningu skapa fyrirtæki eins og FirstService, Sheetz og The Cheesecake Factory ekki bara frábæran vinnustað; þau byggja upp samfélag þar sem hver einstaklingur öðlast viðurkenningu, ekki aðeins fyrir störfin sem þau sinna, heldur fyrir hversu frábærir einstaklingar þau eru. Þessi nálgun er lyftistöng fyrir starfsanda jafnt sem frammistöðu og knýr áfram bæði persónulega velgengni og árangur fyrirtækisins.


Til að koma ykkar eigin hátíðahöldum strax af stað, fræðist um hvernig ykkar vinnustaður getur unnið sér inn Great Place To Work vottun. Gangið síðan í lið með okkur með því að fagna á
Certification Nation Day, þar sem fyrirtæki með sambærilegt hugarfar koma saman til að deila sínum.


Breytið innsýn í vinnustaðamenningu í árangur í viðskiptum. Leyfið Trust Index™ könnuninni að leiða í ljós dulda styrkleika og tækifæri til vaxtar á ykkar vinnustað. Byrjið umbreytinguna strax í dag → Byrja núna


9. febrúar 2025
Great Place to Work hefur birt nýjan lista yfir Frábæra vinnustaði fyrir vellíðan starfsfólks™ á Íslandi. Listinn inniheldur fyrirtæki sem hafa náð árangri í að láta starfsfólk sitt upplifa mikla vellíðan á sínum vinnustað.
13. desember 2024
Ef þú ert sérfræðingur í mannauðsmálum veistu hversu mikilvægt er að gera kannanir meðal starfsfólksins. Þú veist líka að það er hægt að gera of mikið af því góða. Þú ert réttilega varkár og jafnvel er smá ótti í þér við að keyra of margar starfsmannakannanir. Kannski ertu meira að segja að íhuga nýjan hugbúnað fyrir starfsmannakannanir til að straumlínulaga ferlið og mæta betur þörfum fyrirtækisins.
9. desember 2024
Uppgangur gervigreindar gefur fyrirheit um breytingar á lífi vinnandi fólks um allan heim. Evrópa er varnarlausari fyrir sundrungu sem gervigreind skapar, samkvæmt skýrslu frá Alþjóðagjaldeyrissjóðnum. Þróuð lönd með upplýst starfsfólk verða fyrir meiri áhrifum af uppgangi skapandi gervigreindar, en eru jafnframt færari um að nýta sér tæknina til að auka framleiðni og skapa ný fyrirtæki. Evrópskt vinnuafl er hugsanlega ekki klárt í bátana Aðeins þriðjungur starfsfólks (34%) á dæmigerðum evrópskum vinnustað segir að það sé spennt fyrir því að nota gervigreindarverkfæri í vinnunni, samkvæmt markaðskönnun meðal meira en 26.000 evrópskra starfsmanna sem framkvæmd var af Great Place To Work®. Örlítið færri (25%) sögðu að þeirra fyrirtæki væru að fjárfesta verulega í getu þeirra til að nýta sér gervigreind. Traust er lykilatriði við innleiðingu gervigreindar Lítið traust getur mögulega hamlað innleiðingu á nýrri tækni eins og gervigreind, samkvæmt Edelman´s 2024 Trust Barometer. Í könnun meðal meira en 32.000 svarenda kom í ljós að fólk alls staðar að úr heiminum er næstum tvöfalt líklegra til að segja að nýsköpun sé illa stjórnað frekar en vel stjórnað. Hvernig geta fyrirtæki byggt upp traust til að flýta fyrir stafrænni umbreytingu og uppskorið hollustu starfsfólks? Fyrirtæki sem komust á listann Fortune 100 Best Companies to Work For in Europe™ List fyrir árið 2024, bjóða upp á ómetanlega innsýn. „Þrátt fyrir þær efnahagslegu áskoranir sem þau standa frammi fyrir, fundu þessi fyrirtæki leiðir til að veita sínu fólki meiri stuðning og leggja grunn að trausti sem skiptir sköpum fyrir velgengni fyrirtækja á næstu árum,“ segir Michael C. Bush, alþjóðlegur forstjóri Great Place To Work. Mesti munurinn: Sanngirni Þegar fyrirtæki á listanum eru borin saman við dæmigerðan evrópskan vinnustað, draga mælingar á sanngirni fljótt fram skarpar andstæður.  Hjá þeim 100 bestu, segja 78% starfsfólks að stöðuhækkanir séu sanngjarnar, samanborið við aðeins 37% starfsfólks sem sögðu hið sama á dæmigerðum evrópskum vinnustað. Fleira starfsfólk fyrirtækjanna á listanum sagði ennfremur að það fengi sanngjarna hlutdeild í hagnaði fyrirtækisins (70% samanborið við 36% á dæmigerðum vinnustöðum) og að stjórnendur í þeirra fyrirtæki forðist að gera mannamun (81% á móti aðeins 43% hjá dæmigerðum fyrirtækjum). Þegar fleira starfsfólk telur sinn vinnustað vera sanngjarnan, eru fyrirtæki líklegri til að tileinka sér gervigreindarverkfæri fljótt og vel og dafna á tímum gervigreindar. Þar sem vinnandi fólk er uggandi yfir því hvernig gervigreind muni hafa áhrif á þeirra störf eða takmarka möguleikana til þróunar í starfi, munu fyrirtæki sem sannanlega eru með óhlutdrægar stöðuhækkanir á sinni afrekaskrá hafa fleira starfsfólk sem er til í að taka áhættuna á innleiðingu gervigreindar. Tengingin er einnig skýr í gögnunum. Í markaðsrannsókninni meðal 26.000 evrópskra starfsmanna, þegar þeir sagði að stöðuhækkanir hjá þeirra fyrirtæki væru veittar á sanngjarnan hátt, voru 29% líklegri til að vera spennt fyrir því að nota gervigreindartæki. Á sama hátt, þegar starfsmenn sögðust fá tækifæri til þjálfunar og faglegrar þróunar, voru þeir 30% líklegri til að vera spenntir fyrir því að nota gervigreindarverkfæri. Hvernig þau 100 bestu byggja upp traust Svona eru fyrirtæki sem komust á listann að byggja upp sterk tengsl við starfsfólk sem leiðir til meiri lipurðar og seiglu í öllu fyrirtækinu: 1. Endurskoðun heildarlauna til að tryggja að sérhver starfsmaður fái sanngjarnan hlut Hefur starfsfólk með sömu grunnlaun jafnframt sömu möguleika á að vinna sér inn bónusa? Frábærir vinnustaðir tryggja að hver og einn starfsmaður fái notið ávinnings af starfseminni. Þegar starfsfólk trúir því að það fái sanngjarnan hlut af hagnaði fyrirtækisins, á það meiri persónulega hagsmuni af aukinni framleiðni og bættri frammistöðu sem ný AI-tækni gefur fyrirheit um. Cisco, fjölþjóðlegt fyrirtæki sem er númer 5 á listanum, endurskoðar reglulega sitt þóknunarkerfi og vinnur hratt að því að fylla í eyður. Jafnlaunakerfi fyrirtækisins horfir til auka ávinnings fyrir starfsfólk, þar á meðal stöðuhækkana, bónusa og þóknunar í formi hlutabréfa. Sanngjörn laun þýðir ekki að allt starfsfólk fái sömu laun. Frábær fyrirtæki hugsa ítarlega um kosti þess að vinna fyrir félagið og endurmeta stöðugt kerfi sem virka ekki fyrir starfsfólkið og markmið þeirra. 2. Veita hæfileikafólki hreyfanleika Frábærir vinnustaðir bjóða upp á menningu stöðugrar þjálfunar og þróunar sem tryggir að allt starfsfólk hafi tækifæri til að læra inn á gervigreind og vaxa inn í glæný hlutverk með gervigreindartækni. Þegar starfsmenn geta boðið sig fram í krefjandi verkefni, eða gengið til liðs við mismunandi teymi, hafa þeir fleiri tækifæri til að öðlast nýja hæfni og þróa starfsferil sinn. Slík reynsla getur einnig haft mikið að segja varðandi stöðuhækkanir og stuðlað að jöfnuði í fyrirtækinu. Hjá DHL Express, fjölþjóðafyrirtæki númer 1 á listanum, getur starfsfólk tekið þátt í vinnustofum sem leiðbeina því við að skoða sitt fyrra vinnuframlag og þróa áætlun um starfsframa. Starfsfólkið hefur einnig aðgang að 360 gráðu endurgjöf, tól sem sem safnar endurgjöf frá stjórnendum, jafningjum, undirmönnum og viðskiptavinum til að hjálpa einstaklingum að vaxa í starfi sínu. Endurgjöfin er afhent og útskýrð af þjálfuðum leiðbeinendum og starfsfólk getur í samvinnu við yfirmann sinn gert samhæfða áætlun um þróun í starfi og markmiðasetningu. Það er mikilvægt fyrir fyrirtæki að huga einnig að því hverjir eiga erfiðara með að fá aðgang að tækifærum í fyrirtækinu. Hjá Cadence, fjölþjóðlegu fyrirtæki númer 20 á listanum, er markvissri þróunaráætlun beint að konum í fyrirtækinu með þjálfun og leiðbeinendaprógramm hjálpar til við að tengja fólk við leiðbeinanda sem getur opnað dyr og hjálpað þeim að koma starfsferlinum á flug 3. Ræða opinskátt við starfsfólkið um framtíð gervigreindar á vinnustaðnum Starfsfólk vill vita hvernig gervigreind mun hafa áhrif á þau. Frábærir vinnustaðir tryggja að starfsfólk sé þjálfað og sátt að ræða hvernig gervigreind verði notuð í vörum og verkferlum. Hjá Salesforce, fjölþjóðlegu fyrirtæki númer 11 á listanum, voru allir starfsmenn krafðir um að ljúka vottunarprógrammi til að læra hvernig á að tala um gervigreind og þá nýsköpun sem í gangi var hjá fyrirtækinu. Innan tveggja mánaða frá því að áætlunin var á laggirnar höfðu 92% alls starfsfólks lokið þjálfuninni. Samt sem áður, þá ætti samtal um gervigreind að fara í báðar áttir. Frábær fyrirtæki ættu að bjóða upp á ýmsar leiðir fyrir starfsfólk til að deila viðbrögðum sínum með stjórnendum. Starfsfólk Salesforce tekur þátt í 15 mínútna könnun um upplifun sína tvisvar á ári. Fyrirtækið gerir síðan niðurstöður könnunarinnar aðgengilegar öllu starfsfólki, hluti af skuldbindingu um gagnsæi sem skilar sér í 80% þátttökuhlutfalli. Starfsfólk getur síað niðurstöður eftir staðsetningu, stjórnanda, könnunarspurningu og fleiru, sem opnar möguleikann á dýpri samtölum um hvað Salesforce er að gera vel og hvar það getur bætt upplifun starfsfólks.
19. nóvember 2024
Nýlega stóð Great Place To Work á Íslandi fyrir vinnustofu um vellíðan þar sem saman komu viðskiptavinir og gestir sem hafa brennandi áhuga á að bæta vellíðan á vinnustað. Meðal þátttakenda má nefna fulltrúa frá CCP Games, Controlant og Wisefish, auk annars íslensks fagfólks sem helgar sig því verkefni að hlúa að heilbrigðara vinnuumhverfi.
Show More
Share by: