Að Skapa Viðurkenningarmenningu
22. mars 2023


Viðurkenningarmenning þróar virkt og tryggt starfsfólk. Hægt er að gera þakklæti starfsmanna að ómissandi þætti í vinnustaðamenningunni þinni með viðeigandi og vísvitandi vinnubrögðum. 

Viðurkenning starfsmanna hefur lengi verið hornsteinn árangursríkrar stjórnunar. En í dag, þegar samkeppnin fyrir hæfileika eykst, er nú mikilvægara en nokkru sinni fyrr fyrir fyrirtæki að sýna þakklæti sitt fyrir starfsfólkið sitt.


Að búa til viðurkenningarprógramm er góð byrjun - þannig að ef þú ert ekki með það nú þegar er það gott fyrsta skref! - en frábær fyrirtæki ganga lengra og endurmeta stöðugt hvernig þau umbuna starfsmönnum. Eftir því sem fyrirtæki stækka verður þetta enn meiri áskorun og leiðtogar verða að endurskoða hvernig þeir bæta virði við starfsreynslu starfsmanns.


Hvað er starfsmannsviðurkenning?


Starfsmannaviðurkenning vísar til allra leiða sem stofnun sýnir þakklæti sitt fyrir framlag starfsmanna. Það getur tekið á sig margar myndir og getur stundum falið í sér peningabætur. Fyrirtæki viðurkenna starfsmenn fyrir hluti eins og:


  • Afrek
  • Að sýna æskilega hegðun
  • Að fara umfram væntingar
  • Tímamót eins og samstarfsafmæli


Hvers vegna viðurkenning starfsmanna skiptir máli


Frá unga aldri þráum við viðurkenningu frá foreldrum okkar, kennurum og vinum. Svo sterk er löngun okkar til jákvæðrar staðfestingar, sérstaklega á þroskaskeiðinu, að við getum jafnvel litið á hlutlaus viðbrögð sem neikvæð.


Þetta er enn í gildi þegar við förum inn á vinnustaðinn. Viðurkenning starfsmanna hjálpar til við að:


  • Halda góðum hæfileikum
  • Auka þátttöku starfsmanna
  • Hvetja til góðrar frammistöðu


Great Place To Work-Certified™ fyrirtækið O.C. Tanner rannsakaði þátttöku starfsmanna og hvernig stjórnendur geta sérsniðið vinnustaði sína til að bæta hana.


Starfsmannakönnun innihélt spurninguna: "Hvað er það mikilvægasta sem yfirmaður þinn eða fyrirtæki gerir núna sem myndi fá þig til að vinna frábæra vinnu?"


Viðmælendur svöruðu með eigin orðum og gáfu margvísleg svör, en skýrt mynstur kom í ljós. 37% svarenda sögðu að aukin persónuleg viðurkenning myndi hvetja þá til að framleiða betri vinnu oftar.


Á meðan önnur þemu komu upp á yfirborðið, líkt og sjálfræði og innblástur, var viðurkenning algengasta þemað sem spratt upp úr svörum. Rannsóknin sýndi að staðfesting, endurgjöf og umbun eru áhrifaríkust til að hvetja starfsmenn til að gera sitt besta.


Sjáðu heildarniðurstöðurnar á myndinni hér að neðan:

Með því að einblína á nokkrar fullyrðingar í Great Place To Work® Trust Index™ könnuninni sem mæla hversu mikið starfsfólki finnst vinna þeirra viðurkennd í vinnunni, gátum við séð áhrif viðurkenningarmenningar á upplifun starfsmanna.


Great Place To Work greindi 1,7 milljón svör starfsmannakönnunarnar sem safnað var á milli 2018 og 2020 hjá litlum, meðalstórum og stórum fyrirtækjum.


Viðurkenning gerir það að verkum að starfsmönnum finnst stöðuhækkanir sanngjarnar, og hvetur til nýsköpunar og aukins átaks


Eftir að hafa borið saman heildarupplifun starfsmanna sem fengu viðurkenningu við þá sem ekki fá, komumst við að því að viðurkenning var sterklega tengd nokkrum sviðum jákvæðrar fyrirtækjamenningar.


Í samanburði við þá sem ekki eru stöðugt viðurkenndir í vinnunni, þá er fólk sem finnst það viðurkennt í starfi:


- 2,6x líklegri til að halda að stöðuhækkanir séu sanngjarnar

- 2,2x líklegri til að knýja fram nýsköpun og koma nýjum hugmyndum áfram

- 2,0x líklegri til að segja að fólk hér sé tilbúið að ganga umfram allt

Þakklæti starfsmanna er tengt meiri starfsánægju


Í sömu Trust Index™ könnun, þegar þeir eru spurðir hvað gerir vinnustaðinn þeirra „frábæran“, segja starfsmenn sem svöruðu jákvætt við könnunarspurningum sem mæla viðurkenningu að þeir séu „ótrúlega heppnir“, „njóti þess að vera saman“ og að fyrirtækið hafi „framúrskarandi heiðarleika“, „upplífgandi umhverfi“ og sumir nefndu „ferilsárangur“.


Starfsmenn sem ekki finna fyrir viðurkenningu eiga einnig í erfiðleikum með að lýsa því sem gerir vinnustað þeirra frábæran

Aftur á móti svöruðu starfsmenn sem telja sig ekki viðurkennda í vinnunni sömu spurningu með setningum eins og „eru með uppáhalds“ og „vinsældasamkeppni,“ sem gefur til kynna að það sé ekki margt sem gerir vinnustaðinn þeirra frábæran. Eina jákvæða þemað var „samsvörunarbætur“.


Þegar þeir voru spurðir hvað myndi gera fyrirtæki þeirra betra, svöruðu þeir starfsmenn sem funndust þeir vera óviðurkenndir með setningum sem gáfu til kynna tilfinningar um ósanngjarna meðferð og stjórnandi vinnuumhverfi. Orð eins og „hömlulaus ívilnun“, „hræðsluaðferðir“, „hætta að útrýma“ og „starf á morgun“ voru algengust meðal „óviðurkennda“ hópsins.

Hvernig á að búa til þroskandi viðurkenningarmenningu starfsmanna


Margir Great Place To Work® viðskiptavinir, jafnvel þeir sem eru með sterka fyrirtækjamenningu, standa frammi fyrir áskorunum þegar kemur að viðurkenningu á teymi og einstaklingum.


Þó að það sé engin alhliða áætlun fyrir hverja stofnun, geta allir stjórnendur notað fimm lykilþætti í mikilvægi viðurkenningu starfsmanna.


Að skapa viðurkenningarmenningu: 5 lyklar að þroskandi starfsviðurkenningaráætlunum


1. Vertu ákveðin, vertu viðeigandi


Viðurkenning er mikilvægari þegar hún er bundin við tiltekið afrek eða viðskiptamarkmið. Þegar starfsmenn fá viðurkenningu skal útskýra hvað viðurkenningin er til að hjálpa starfsmönnum að tengja viðurkenninguna við hegðun þeirra. Þetta hvetur til áframhaldandi sterkrar frammistöðu.

Alvöru þakklæti er einnig sniðið að einstaklingnum. Það ætti að vera undir þér komið að ákveða hvaða af fimm þakklætis vinnustaðamálunum þú vilt nota.


2. Vertu tímabær


Viðurkenning sem kemur mörgum mánuðum síðar er ekki nærri eins mikilvæg og viðurkenning sem kemur strax.

Starfsmenn eru ólíklegri til að trúa því að staðhæfingarnar séu raunverulegar því lengri tíma sem stjórnendur taka til að viðurkenna þær. Settu viðurkenningu starfsmanna í forgang og hafðu formleg viðurkenningarkerfi til staðar svo þú getir gripið augnablikið.


3. Viðurkenning kemur í mörgum stærðum og gerðum


Það er mikið af rannsóknum sem benda til þess að fólk sé hvatt áfram af meira en bara peningum. Það er líka mikilvægt að hafa í huga að allir hafa sitt eigið val eða stíl þegar kemur að því að gefa og þiggja þakklæti.


Fáðu skýrari mynd af grundvelli þakklætis (í vinnuumhverfi) hvers einstaklings. Viðurkenndu þá í samræmi við það.


Fyrir utan bónus eða launahækkun skaltu íhuga sérsniðnar gjafir, fara með þau út að borða eða aðrar athafnir sem sýna starfsmönnum að verðlaunin séu sérsniðin að þeim.


4. Litlir hlutir fara langt


Þó að það sé mikilvægt að viðurkenna helstu afrek, ekki líta framhjá krafti hversdagslegs þakklætis til að hvetja starfsmenn.

Hægt er að rækta áframhaldandi menningu um viðurkenningu starfsmanna með því að senda handskrifaðar athugasemdir til einstaklinga eða undirstrika jákvæða hegðun þeirra á innra netinu. Þessi hrós og þakkir þurfa ekki bara að koma frá yfirmönnum; sumum starfsmönnum gæti fundist viðurkenning jafningja vera meira hvetjandi en hrós frá stjórnendum.


5. Tengstu við heildarmyndina


Viðurkenning hjálpar starfsmönnum að sjá að fyrirtæki þeirra metur þau og framlag þeirra til velgengni liðsins og fyrirtækisins í heild.


Þetta er sérstaklega mikilvægt þegar fyrirtæki stækka eða breytast. Það hjálpar starfsfólki til að finna fyrir öryggi í framlagi sínu til starfseminnar, sem hvetur það til að halda áfram góðu starfi.


Deildu reglulega fréttum um hvernig fyrirtækið leitast við að ná markmiðinu og útskýrðu hvernig einstök markmið starfsmanna tengjast þeirri framtíðarsýn.


Stofnanir á Fortune 100 Best Companies to Work For® listanum skara fram úr í viðurkenningu starfsmanna.


Hér eru nokkur dæmi um hvernig þessar aðlaðandi stofnanir viðurkenna og umbuna starfsmönnum sínum á mikilvægan hátt:


Dæmi um viðurkenningu starfsmanna


1. Auðveldaðu stjórnendum að fagna starfsmönnum


Alþjóðlega hótelkeðjan Hilton veitir stjórnendum árlegt viðurkenningardagatal sem inniheldur 365 ókeypis og ódýrar hugmyndir sem auðvelt er að útfæra til að þakka starfsmönnum.


Dagatalið samanstendur af áminningum og ráðleggingum fyrir fyrirtækis-, vörumerkja- og deildarviðurkenningaráætlanir, bestu starfsvenjur til að sýna þakklæti, mikilvægar dagsetningar eins og Alþjóðlega húshaldsvikan (International Housekeeping Week) og viðurkenningartilvitnanir til að deila með starfsmönnum.


Það gerir notendum einnig kleift að bæta við starfsafmælum starfsmanna og staðbundnum viðburðum. Notendur geta hlaðið niður prentvænu PDF skjali eða flutt inn Outlook-væna skrá inn í persónuleg dagatöl sín.


2. Gerðu viðurkenningu að rauðum viðburðum


Þegar viðskiptavinir sérfræðiþjónustufyrirtækisins Crowe svara ánægjukönnun með nöfnum einstaklinga sem hafa farið umfram verkefnin framleiðir könnunin „Recognize Alert“. 


Crowe tekur Recognize Alert einu skrefi lengra með Pay It Forward forritinu sínu. Einstaklingar sem fengu viðurkenningu geta "greitt það áfram" til annarra samstarfsmanna sem gegndu mikilvægu hlutverki við að þjóna viðskiptavinum en voru ekki nefndir í könnunarsvarinu.


Crowe deilir nöfnum bæði Recognize Alert og Pay It Forward viðtakenda í Crowe Newswire On Demand svo aðrir geti lært af fordæmum þeirra og einstaklingarnir finni fyrir að þeir séu vel þegnir.


3. Merkingarríkar þakklætisbendingar


Heilbrigðiskerfið Texas Health Resources viðurkennir tímamótaár starfsmanna í fimm ára þrepum.


Á hverjum tímamótum fá heiðurshafar fallega sérsniðna hátíðarárbók. Hver árbók byrjar með persónulegum hamingjuóskum frá forstjóra. Þar inni finnur heiðurshafinn þakklætisskilaboð frá yfirmanni sínum og vinnufélögum, auk mynda af starfsmanninum að störfum með teyminu sínu, skemmta sér og leggja sitt af mörkum til verkefnisins.

Viðurkenning er algjörlega nauðsynleg á frábærum vinnustað og hún þarf ekki að vera flókin eða dýr.


Spurðu starfsmenn þína hvaða tegund viðurkenningar er mikilvægust fyrir þau. Það gæti komið þér á óvart að finna hversueinfalt, einlægt þakklæti hvetur fólk til að leggja hart að sér.


Veistu hvort starfsmönnum þínum finnst þeir metnir?


Við hönnuðum starfsmannakönnun – byggða á 30+ ára reynslu af starfsreynslu – til að mæla og fylgjast með viðurkenningu starfsmanna, trausti, nýsköpun og fleira. Hafðu samband við okkur um það í dag.



9. febrúar 2025
Great Place to Work hefur birt nýjan lista yfir Frábæra vinnustaði fyrir vellíðan starfsfólks™ á Íslandi. Listinn inniheldur fyrirtæki sem hafa náð árangri í að láta starfsfólk sitt upplifa mikla vellíðan á sínum vinnustað.
13. desember 2024
Ef þú ert sérfræðingur í mannauðsmálum veistu hversu mikilvægt er að gera kannanir meðal starfsfólksins. Þú veist líka að það er hægt að gera of mikið af því góða. Þú ert réttilega varkár og jafnvel er smá ótti í þér við að keyra of margar starfsmannakannanir. Kannski ertu meira að segja að íhuga nýjan hugbúnað fyrir starfsmannakannanir til að straumlínulaga ferlið og mæta betur þörfum fyrirtækisins.
13. desember 2024
Að skapa viðurkenningarmenningu snýst ekki bara um góðan fíling. Það snýst um að skapa lifandi menningu með fólk í fyrirrúmi sem endurómar á öllum sviðum fyrirtækisins. Að fagna þessum augnablikum byggir upp gleði, félagsanda og djúpa tilfinningu fyrir stolti og því að tilheyra sem skilar sér í meiri þátttöku og vellíðan fyrir alla.
9. desember 2024
Uppgangur gervigreindar gefur fyrirheit um breytingar á lífi vinnandi fólks um allan heim. Evrópa er varnarlausari fyrir sundrungu sem gervigreind skapar, samkvæmt skýrslu frá Alþjóðagjaldeyrissjóðnum. Þróuð lönd með upplýst starfsfólk verða fyrir meiri áhrifum af uppgangi skapandi gervigreindar, en eru jafnframt færari um að nýta sér tæknina til að auka framleiðni og skapa ný fyrirtæki. Evrópskt vinnuafl er hugsanlega ekki klárt í bátana Aðeins þriðjungur starfsfólks (34%) á dæmigerðum evrópskum vinnustað segir að það sé spennt fyrir því að nota gervigreindarverkfæri í vinnunni, samkvæmt markaðskönnun meðal meira en 26.000 evrópskra starfsmanna sem framkvæmd var af Great Place To Work®. Örlítið færri (25%) sögðu að þeirra fyrirtæki væru að fjárfesta verulega í getu þeirra til að nýta sér gervigreind. Traust er lykilatriði við innleiðingu gervigreindar Lítið traust getur mögulega hamlað innleiðingu á nýrri tækni eins og gervigreind, samkvæmt Edelman´s 2024 Trust Barometer. Í könnun meðal meira en 32.000 svarenda kom í ljós að fólk alls staðar að úr heiminum er næstum tvöfalt líklegra til að segja að nýsköpun sé illa stjórnað frekar en vel stjórnað. Hvernig geta fyrirtæki byggt upp traust til að flýta fyrir stafrænni umbreytingu og uppskorið hollustu starfsfólks? Fyrirtæki sem komust á listann Fortune 100 Best Companies to Work For in Europe™ List fyrir árið 2024, bjóða upp á ómetanlega innsýn. „Þrátt fyrir þær efnahagslegu áskoranir sem þau standa frammi fyrir, fundu þessi fyrirtæki leiðir til að veita sínu fólki meiri stuðning og leggja grunn að trausti sem skiptir sköpum fyrir velgengni fyrirtækja á næstu árum,“ segir Michael C. Bush, alþjóðlegur forstjóri Great Place To Work. Mesti munurinn: Sanngirni Þegar fyrirtæki á listanum eru borin saman við dæmigerðan evrópskan vinnustað, draga mælingar á sanngirni fljótt fram skarpar andstæður.  Hjá þeim 100 bestu, segja 78% starfsfólks að stöðuhækkanir séu sanngjarnar, samanborið við aðeins 37% starfsfólks sem sögðu hið sama á dæmigerðum evrópskum vinnustað. Fleira starfsfólk fyrirtækjanna á listanum sagði ennfremur að það fengi sanngjarna hlutdeild í hagnaði fyrirtækisins (70% samanborið við 36% á dæmigerðum vinnustöðum) og að stjórnendur í þeirra fyrirtæki forðist að gera mannamun (81% á móti aðeins 43% hjá dæmigerðum fyrirtækjum). Þegar fleira starfsfólk telur sinn vinnustað vera sanngjarnan, eru fyrirtæki líklegri til að tileinka sér gervigreindarverkfæri fljótt og vel og dafna á tímum gervigreindar. Þar sem vinnandi fólk er uggandi yfir því hvernig gervigreind muni hafa áhrif á þeirra störf eða takmarka möguleikana til þróunar í starfi, munu fyrirtæki sem sannanlega eru með óhlutdrægar stöðuhækkanir á sinni afrekaskrá hafa fleira starfsfólk sem er til í að taka áhættuna á innleiðingu gervigreindar. Tengingin er einnig skýr í gögnunum. Í markaðsrannsókninni meðal 26.000 evrópskra starfsmanna, þegar þeir sagði að stöðuhækkanir hjá þeirra fyrirtæki væru veittar á sanngjarnan hátt, voru 29% líklegri til að vera spennt fyrir því að nota gervigreindartæki. Á sama hátt, þegar starfsmenn sögðust fá tækifæri til þjálfunar og faglegrar þróunar, voru þeir 30% líklegri til að vera spenntir fyrir því að nota gervigreindarverkfæri. Hvernig þau 100 bestu byggja upp traust Svona eru fyrirtæki sem komust á listann að byggja upp sterk tengsl við starfsfólk sem leiðir til meiri lipurðar og seiglu í öllu fyrirtækinu: 1. Endurskoðun heildarlauna til að tryggja að sérhver starfsmaður fái sanngjarnan hlut Hefur starfsfólk með sömu grunnlaun jafnframt sömu möguleika á að vinna sér inn bónusa? Frábærir vinnustaðir tryggja að hver og einn starfsmaður fái notið ávinnings af starfseminni. Þegar starfsfólk trúir því að það fái sanngjarnan hlut af hagnaði fyrirtækisins, á það meiri persónulega hagsmuni af aukinni framleiðni og bættri frammistöðu sem ný AI-tækni gefur fyrirheit um. Cisco, fjölþjóðlegt fyrirtæki sem er númer 5 á listanum, endurskoðar reglulega sitt þóknunarkerfi og vinnur hratt að því að fylla í eyður. Jafnlaunakerfi fyrirtækisins horfir til auka ávinnings fyrir starfsfólk, þar á meðal stöðuhækkana, bónusa og þóknunar í formi hlutabréfa. Sanngjörn laun þýðir ekki að allt starfsfólk fái sömu laun. Frábær fyrirtæki hugsa ítarlega um kosti þess að vinna fyrir félagið og endurmeta stöðugt kerfi sem virka ekki fyrir starfsfólkið og markmið þeirra. 2. Veita hæfileikafólki hreyfanleika Frábærir vinnustaðir bjóða upp á menningu stöðugrar þjálfunar og þróunar sem tryggir að allt starfsfólk hafi tækifæri til að læra inn á gervigreind og vaxa inn í glæný hlutverk með gervigreindartækni. Þegar starfsmenn geta boðið sig fram í krefjandi verkefni, eða gengið til liðs við mismunandi teymi, hafa þeir fleiri tækifæri til að öðlast nýja hæfni og þróa starfsferil sinn. Slík reynsla getur einnig haft mikið að segja varðandi stöðuhækkanir og stuðlað að jöfnuði í fyrirtækinu. Hjá DHL Express, fjölþjóðafyrirtæki númer 1 á listanum, getur starfsfólk tekið þátt í vinnustofum sem leiðbeina því við að skoða sitt fyrra vinnuframlag og þróa áætlun um starfsframa. Starfsfólkið hefur einnig aðgang að 360 gráðu endurgjöf, tól sem sem safnar endurgjöf frá stjórnendum, jafningjum, undirmönnum og viðskiptavinum til að hjálpa einstaklingum að vaxa í starfi sínu. Endurgjöfin er afhent og útskýrð af þjálfuðum leiðbeinendum og starfsfólk getur í samvinnu við yfirmann sinn gert samhæfða áætlun um þróun í starfi og markmiðasetningu. Það er mikilvægt fyrir fyrirtæki að huga einnig að því hverjir eiga erfiðara með að fá aðgang að tækifærum í fyrirtækinu. Hjá Cadence, fjölþjóðlegu fyrirtæki númer 20 á listanum, er markvissri þróunaráætlun beint að konum í fyrirtækinu með þjálfun og leiðbeinendaprógramm hjálpar til við að tengja fólk við leiðbeinanda sem getur opnað dyr og hjálpað þeim að koma starfsferlinum á flug 3. Ræða opinskátt við starfsfólkið um framtíð gervigreindar á vinnustaðnum Starfsfólk vill vita hvernig gervigreind mun hafa áhrif á þau. Frábærir vinnustaðir tryggja að starfsfólk sé þjálfað og sátt að ræða hvernig gervigreind verði notuð í vörum og verkferlum. Hjá Salesforce, fjölþjóðlegu fyrirtæki númer 11 á listanum, voru allir starfsmenn krafðir um að ljúka vottunarprógrammi til að læra hvernig á að tala um gervigreind og þá nýsköpun sem í gangi var hjá fyrirtækinu. Innan tveggja mánaða frá því að áætlunin var á laggirnar höfðu 92% alls starfsfólks lokið þjálfuninni. Samt sem áður, þá ætti samtal um gervigreind að fara í báðar áttir. Frábær fyrirtæki ættu að bjóða upp á ýmsar leiðir fyrir starfsfólk til að deila viðbrögðum sínum með stjórnendum. Starfsfólk Salesforce tekur þátt í 15 mínútna könnun um upplifun sína tvisvar á ári. Fyrirtækið gerir síðan niðurstöður könnunarinnar aðgengilegar öllu starfsfólki, hluti af skuldbindingu um gagnsæi sem skilar sér í 80% þátttökuhlutfalli. Starfsfólk getur síað niðurstöður eftir staðsetningu, stjórnanda, könnunarspurningu og fleiru, sem opnar möguleikann á dýpri samtölum um hvað Salesforce er að gera vel og hvar það getur bætt upplifun starfsfólks.
Show More
Share by: