DÆMISAGA: 3 lykilþættir verðlaunaðrar starfsreynslu xDesign
Shalagh Fredericks • 27. júlí 2023

Innan við ár fór xDesign upp um meira en 30 sæti yfir í 1. sæti í Bretlandi sem besti vinnustaður fyrir vellíðan™ (Stór stærðarflokkur).

Hér að neðan deilum við nokkrum af lykilþáttum starfsreynslu þeirra sem hjálpuðu til við að hækka stig þeirra til að ná þessum ótrúlega árangri.


Fyrirtækið

xDesign er hugbúnaðarráðgjöf sem styður nokkur af ört vaxandi og þekktustu vörumerkjum heims til að búa til sérsniðnar, margverðlaunaðar, stafrænar vörur fyrir vef og farsíma.


Fyrirtækið, með aðsetur í Edinborg, samanstendur af tæplega 450 starfsmönnum sem einnig veita sérsniðna sérfræðiþekkingu á þróunarlausnum fyrir viðskiptavini sína.


Sumir af glæsilegustu einkunnum þeirra í starfsmannakönnuninni eru:


  • 92% starfsmanna sögðu „Ég vil vinna hér í langan tíma“ (upp um 10 prósentustig frá fyrra ári)
  • 96% starfsmanna eru sammála „Við fögnum fólki sem reynir nýjar og betri leiðir til að gera hlutina, óháð niðurstöðu“ (upp um 7 prósentustig frá fyrra ári)
  • 97% starfsmanna eru sammála um að „þetta er frábær vinnustaður“ (upp 5 prósentustig frá fyrra ári).



Áskorunin

Þegar xDesign byrjaði fyrst að vinna með Great Place To Work árið 2021, reyndu leiðtogar þeirra að þróa betri skilning á upplifun starfsmanna og fá meiri gögn og ítarlegri innsýn í vinnustaðamenningu þeirra.


„Okkur langaði að vita hvaða svæði eru að blómstra og hvað gæti þurft frekari íhugun þegar við stækkum,“ útskýrir Ciji Duncan, yfirmaður starfsmanna hjá xDesign.


„Á þeim tíma vorum við ekki að gera neitt á sama hátt í fyrirtækinu og þetta fannst okkur vera fullkominn upphafsstaður til að koma á samræmi í tillögu fólks.


Í febrúar 2022 var xDesign í 34. sæti af 93 fyrirtækjum sem voru viðurkennd sem besti vinnustaður Bretlands fyrir vellíðan í meðalstærðarflokknum.


Samt með þessum framúrskarandi árangri höfðu leiðtogar þeirra skilið að þó það sé eitt að vinna sér inn stöðu, þá er annað að halda því; líta á þetta sem tækifæri til að bæta starfsreynslu sína enn frekar út árið.


Eins og Euan Andrews, stofnandi og forstjóri xDesign, sagði okkur:


„Það sem við höfum búið til hjá xDesign er tæknifyrirtæki sem setur fólk í miðju alls þess sem það gerir. Til að þróa og betrumbæta nálgun okkar til að styðja teymi okkar þurfum við fullt af endurgjöf og innsýn í ýmsa þætti í tillögu okkar um fólk. Þegar öllu er á botninn hvolft er stuðningur við fólkið þitt ekki „einskipti“, það er stöðugt ferli. Samstarfið með Great Place To Work hefur veitt okkur hina fullkomnu leið til að öðlast nauðsynlega innsýn og til að sýna árangur okkar.“


Lausnin


Með því að nota Great Place To Work könnunargögnin (sem innihéldu nafnlausar athugasemdir skrifaðar af starfsmönnum í svörum þeirra), gat xDesign innleitt lykilbreytingar á starfsreynslustefnu þeirra, þ.e.


1. Að hvetja til félagsskapar frá upphafi



Mikilvægasta forgangsatriði var að þróa samfélagstilfinningu fyrirtækisins og bæta félagslega starfsemi fyrir allt fólkið sem starfaði á skrifstofu eða fjarri.

Þetta felur í sér “pre-onboarding,” sem oft getur gleymst af fyrirtækjum sem meta ferli starfsmanna sinna.

„Við vitum að ferli umsækjanda hefst um leið og þeir skrifa undir ráðningarsamning sinn,“ segir Ciji. „Við höfum komist að því að það skiptir sköpum að búa til tengsl við nýja meðlimi áður en þeir hefjast handa til að framkvæma óaðfinnanlega xDesign ferð.


Nýir liðsmenn hjá xDesign eru kynntir fyrir samstarfssmönnum sínum, stjórnanda, mannauðfulltrúi, og „Onboarding Buddy“ með tölvupósti.


Þeim er einnig boðið að mæta bæði í eigin persónu og á stafrænt námskeið, þar á meðal kaffispjall sem gerir fólki kleift að eiga samtal við samstarfsmenn úr öðrum deildum, svo það geti átt samskipti við fólk á persónulegan hátt.


Einnig býðst nýjum starfsmönnum að hringja í „Onboarding Partner“ fyrirtækisins til að spyrja spurninga hvenær sem er.


“Þessi skref tryggja að nýir starfsmenn taki þátt í nýju starfi sínu og að aðgangur að viðeigandi upplýsingum fyrir fyrsta vinnudag hjálpi þeim að finna fyrir stuðningi," segir Daisy Winskell, Onboarding Partner hjá xDesign.


Varðandi félagsstarfið voru gerðar breytingar á skipulagi „Fun Club“ félagsins til að ná til allra. 


Áður var einn starfsmaður ábyrgur fyrir skipulagningu og framkvæmd mánaðarlegrar Fun Club starfsemi. Í dag tilheyrir þetta frjálsri nefnd samstarfsmanna sem tryggir að þessir viðburðir séu aðgengilegir öllum – t.d. hugleiðslustund fyrir þá sem geta mætt í eigin persónu og leikir sem haldnir eru á netinu fyrir fjarstarfsmenn.


2. Sveigjanleg þróun sem er sanngjörn fyrir alla



Samhliða félagsskap og skemmtun í vinnunni lögðu leiðtogar xDesign einnig áherslu á að bæta samskipti í öllu fyrirtækinu.


„Við höfum styrkt og þróað innri samskipti okkar þannig að öllum finnist þeir vera á fullu og á ferðalagi með okkur þegar fyrirtækið þróast í hraða,“ segir Ciji.


„Sérstaklega höfum við notað gögnin og innsýn [frá Great Place To Work] til að koma betur á framfæri skuldbindingu okkar um velferð. Þetta er eitthvað sem hefur alltaf verið í forgangi hjá xDesign, en að veita betri samskiptamiðlun í kringum þann stuðning sem er í boði hefur gert það aðgengilegra fyrir alla.“


Einn lykilþáttur í vellíðan starfsmanna er starfshönnun og lífsfylling í starfi, sem er nátengd starfsframvindu.


xDesign valdi aðra nálgun við hefðbunið frammistöðumat árlega/tvisvar árlega, til að leyfa reglulegri samskipti um vöxt starfsmanna, sem aftur hefur hjálpað stjórnendum að byggja upp sterkari tengsl við beinar skýrslur sínar.


Þar sem betri tengsl stjórnenda og starfsmanna leiðir til meiri trausts og þátttöku starfsmanna, þá er það til góðs fyrir báða aðila og eftirsóknarvert.


„Frammistöðumatið [okkar] er opið samtal þar sem starfsmenn (og mannauðsfulltrúar) taka fullan þátt,“ segir Ruby Foster, People Partner (mannauðstfulltrúi) hjá xDesign. „Þetta gerir okkur kleift að viðhalda menningu okkar um stöðug samskipti og tryggir umsagnir eru þroskandi og tímabær fyrir þroska starfsmanns.“


Umsagnir fara því fram á mikilvægum tímamótum sem eiga sér stað í tengslum við þróunarsamtölin sem teymi eiga reglulega yfir árið.


„Þróunarhópurinn og starfsfólkið gegna bæði stóru hlutverki í því að tryggja að ekki aðeins stjórnendur séu í stakk búnir til að eiga sérsniðnar frammistöðusamræður, heldur einnig að starfsmenn finni fyrir valdi í ferlinu,“ segir Ciji.


Þó að sama kynningarferlið eigi við um alla starfsmenn, til að tryggja sanngirni, viðurkennir fyrirtækið að það er engin einhliða nálgun við stjórnun.


Allt starfsfólk hefur aðgang að vettvangi fyrir velgengni fólks sem veitir gagnsæi um mismunandi hlutverk, hæfni og árangursmælingar sem tengjast hverju hlutverki.


Starfsmenn geta stutt samstarfsmann til stöðuhækkunar eða boðið sig fram í stöðuhækkun – aðferð sem hentar ýmsum persónuleikum, þar sem sumum finnst kanski ekki gott að stíga fram, þó það sé vel verðskuldað.


Ofan á þetta fá allir stjórnendur geðheilbrigðisþjálfunar frá fyrstu viku og fara í stjórnendainnleiðslu sem sýnir mikilvægi þess að stjórna einstaklingum þannig að þeir dafni.


3. Athuganir með vellíðan starfsmanna


Auk þess að styrkja millistjórnendur til að styðja vellíðan síns fólks, heldur starfsmannarekstrarteymi xDesign einnig reglulega velferðarfundi með öllum starfsmönnum til að sjá hvernig þeim gengur.


„Starfsmönnum gefst einnig kostur á að svara púls könnunum reglulega um málefni sem tengjast vellíðan,“ segir Karrell Simms, mannauðsstjóri hjá xDesign.


"Svör starfsmanna eru nafnlaus og samstarfsaðilar okkar svara öllum athugasemdum sem sendar eru inn. Þessum viðbrögðum sem safnað er saman, sem og innritun sem við gerum með samstarfsfólki okkar, eru kjarna hluti af velferðarstefnu fyrirtækisins."



Allir mannauðsfulltrúar eru einnig þjálfaðir í skyndihjálp í geðheilbrigðismálum til að styðja enn frekar við vellíðan, og People Operations Team stækkar stöðugt í takt við vöxt fyrirtækisins til að tryggja að enginn verði skilinn eftir útundan.


„Við vorum, og erum enn, algjörlega ánægð með stöðuna okkar í 1. sæti á listanum yfir bestu vinnustaði í Bretlandi árið 2023,“ segir Ciji.


„Á síðasta ári var þetta afrek bara til að setja – svo á sama tíma og við lögðum hart að okkur til að tryggja að allir hjá xDesign væru metnir, heyrðust, treystu og gætu náð fullum möguleikum sínum, þá áttum við alls ekki von á því að komast í 1. sæti!


Byrjaðu núna
9. febrúar 2025
Great Place to Work hefur birt nýjan lista yfir Frábæra vinnustaði fyrir vellíðan starfsfólks™ á Íslandi. Listinn inniheldur fyrirtæki sem hafa náð árangri í að láta starfsfólk sitt upplifa mikla vellíðan á sínum vinnustað.
13. desember 2024
Ef þú ert sérfræðingur í mannauðsmálum veistu hversu mikilvægt er að gera kannanir meðal starfsfólksins. Þú veist líka að það er hægt að gera of mikið af því góða. Þú ert réttilega varkár og jafnvel er smá ótti í þér við að keyra of margar starfsmannakannanir. Kannski ertu meira að segja að íhuga nýjan hugbúnað fyrir starfsmannakannanir til að straumlínulaga ferlið og mæta betur þörfum fyrirtækisins.
13. desember 2024
Að skapa viðurkenningarmenningu snýst ekki bara um góðan fíling. Það snýst um að skapa lifandi menningu með fólk í fyrirrúmi sem endurómar á öllum sviðum fyrirtækisins. Að fagna þessum augnablikum byggir upp gleði, félagsanda og djúpa tilfinningu fyrir stolti og því að tilheyra sem skilar sér í meiri þátttöku og vellíðan fyrir alla.
9. desember 2024
Uppgangur gervigreindar gefur fyrirheit um breytingar á lífi vinnandi fólks um allan heim. Evrópa er varnarlausari fyrir sundrungu sem gervigreind skapar, samkvæmt skýrslu frá Alþjóðagjaldeyrissjóðnum. Þróuð lönd með upplýst starfsfólk verða fyrir meiri áhrifum af uppgangi skapandi gervigreindar, en eru jafnframt færari um að nýta sér tæknina til að auka framleiðni og skapa ný fyrirtæki. Evrópskt vinnuafl er hugsanlega ekki klárt í bátana Aðeins þriðjungur starfsfólks (34%) á dæmigerðum evrópskum vinnustað segir að það sé spennt fyrir því að nota gervigreindarverkfæri í vinnunni, samkvæmt markaðskönnun meðal meira en 26.000 evrópskra starfsmanna sem framkvæmd var af Great Place To Work®. Örlítið færri (25%) sögðu að þeirra fyrirtæki væru að fjárfesta verulega í getu þeirra til að nýta sér gervigreind. Traust er lykilatriði við innleiðingu gervigreindar Lítið traust getur mögulega hamlað innleiðingu á nýrri tækni eins og gervigreind, samkvæmt Edelman´s 2024 Trust Barometer. Í könnun meðal meira en 32.000 svarenda kom í ljós að fólk alls staðar að úr heiminum er næstum tvöfalt líklegra til að segja að nýsköpun sé illa stjórnað frekar en vel stjórnað. Hvernig geta fyrirtæki byggt upp traust til að flýta fyrir stafrænni umbreytingu og uppskorið hollustu starfsfólks? Fyrirtæki sem komust á listann Fortune 100 Best Companies to Work For in Europe™ List fyrir árið 2024, bjóða upp á ómetanlega innsýn. „Þrátt fyrir þær efnahagslegu áskoranir sem þau standa frammi fyrir, fundu þessi fyrirtæki leiðir til að veita sínu fólki meiri stuðning og leggja grunn að trausti sem skiptir sköpum fyrir velgengni fyrirtækja á næstu árum,“ segir Michael C. Bush, alþjóðlegur forstjóri Great Place To Work. Mesti munurinn: Sanngirni Þegar fyrirtæki á listanum eru borin saman við dæmigerðan evrópskan vinnustað, draga mælingar á sanngirni fljótt fram skarpar andstæður.  Hjá þeim 100 bestu, segja 78% starfsfólks að stöðuhækkanir séu sanngjarnar, samanborið við aðeins 37% starfsfólks sem sögðu hið sama á dæmigerðum evrópskum vinnustað. Fleira starfsfólk fyrirtækjanna á listanum sagði ennfremur að það fengi sanngjarna hlutdeild í hagnaði fyrirtækisins (70% samanborið við 36% á dæmigerðum vinnustöðum) og að stjórnendur í þeirra fyrirtæki forðist að gera mannamun (81% á móti aðeins 43% hjá dæmigerðum fyrirtækjum). Þegar fleira starfsfólk telur sinn vinnustað vera sanngjarnan, eru fyrirtæki líklegri til að tileinka sér gervigreindarverkfæri fljótt og vel og dafna á tímum gervigreindar. Þar sem vinnandi fólk er uggandi yfir því hvernig gervigreind muni hafa áhrif á þeirra störf eða takmarka möguleikana til þróunar í starfi, munu fyrirtæki sem sannanlega eru með óhlutdrægar stöðuhækkanir á sinni afrekaskrá hafa fleira starfsfólk sem er til í að taka áhættuna á innleiðingu gervigreindar. Tengingin er einnig skýr í gögnunum. Í markaðsrannsókninni meðal 26.000 evrópskra starfsmanna, þegar þeir sagði að stöðuhækkanir hjá þeirra fyrirtæki væru veittar á sanngjarnan hátt, voru 29% líklegri til að vera spennt fyrir því að nota gervigreindartæki. Á sama hátt, þegar starfsmenn sögðust fá tækifæri til þjálfunar og faglegrar þróunar, voru þeir 30% líklegri til að vera spenntir fyrir því að nota gervigreindarverkfæri. Hvernig þau 100 bestu byggja upp traust Svona eru fyrirtæki sem komust á listann að byggja upp sterk tengsl við starfsfólk sem leiðir til meiri lipurðar og seiglu í öllu fyrirtækinu: 1. Endurskoðun heildarlauna til að tryggja að sérhver starfsmaður fái sanngjarnan hlut Hefur starfsfólk með sömu grunnlaun jafnframt sömu möguleika á að vinna sér inn bónusa? Frábærir vinnustaðir tryggja að hver og einn starfsmaður fái notið ávinnings af starfseminni. Þegar starfsfólk trúir því að það fái sanngjarnan hlut af hagnaði fyrirtækisins, á það meiri persónulega hagsmuni af aukinni framleiðni og bættri frammistöðu sem ný AI-tækni gefur fyrirheit um. Cisco, fjölþjóðlegt fyrirtæki sem er númer 5 á listanum, endurskoðar reglulega sitt þóknunarkerfi og vinnur hratt að því að fylla í eyður. Jafnlaunakerfi fyrirtækisins horfir til auka ávinnings fyrir starfsfólk, þar á meðal stöðuhækkana, bónusa og þóknunar í formi hlutabréfa. Sanngjörn laun þýðir ekki að allt starfsfólk fái sömu laun. Frábær fyrirtæki hugsa ítarlega um kosti þess að vinna fyrir félagið og endurmeta stöðugt kerfi sem virka ekki fyrir starfsfólkið og markmið þeirra. 2. Veita hæfileikafólki hreyfanleika Frábærir vinnustaðir bjóða upp á menningu stöðugrar þjálfunar og þróunar sem tryggir að allt starfsfólk hafi tækifæri til að læra inn á gervigreind og vaxa inn í glæný hlutverk með gervigreindartækni. Þegar starfsmenn geta boðið sig fram í krefjandi verkefni, eða gengið til liðs við mismunandi teymi, hafa þeir fleiri tækifæri til að öðlast nýja hæfni og þróa starfsferil sinn. Slík reynsla getur einnig haft mikið að segja varðandi stöðuhækkanir og stuðlað að jöfnuði í fyrirtækinu. Hjá DHL Express, fjölþjóðafyrirtæki númer 1 á listanum, getur starfsfólk tekið þátt í vinnustofum sem leiðbeina því við að skoða sitt fyrra vinnuframlag og þróa áætlun um starfsframa. Starfsfólkið hefur einnig aðgang að 360 gráðu endurgjöf, tól sem sem safnar endurgjöf frá stjórnendum, jafningjum, undirmönnum og viðskiptavinum til að hjálpa einstaklingum að vaxa í starfi sínu. Endurgjöfin er afhent og útskýrð af þjálfuðum leiðbeinendum og starfsfólk getur í samvinnu við yfirmann sinn gert samhæfða áætlun um þróun í starfi og markmiðasetningu. Það er mikilvægt fyrir fyrirtæki að huga einnig að því hverjir eiga erfiðara með að fá aðgang að tækifærum í fyrirtækinu. Hjá Cadence, fjölþjóðlegu fyrirtæki númer 20 á listanum, er markvissri þróunaráætlun beint að konum í fyrirtækinu með þjálfun og leiðbeinendaprógramm hjálpar til við að tengja fólk við leiðbeinanda sem getur opnað dyr og hjálpað þeim að koma starfsferlinum á flug 3. Ræða opinskátt við starfsfólkið um framtíð gervigreindar á vinnustaðnum Starfsfólk vill vita hvernig gervigreind mun hafa áhrif á þau. Frábærir vinnustaðir tryggja að starfsfólk sé þjálfað og sátt að ræða hvernig gervigreind verði notuð í vörum og verkferlum. Hjá Salesforce, fjölþjóðlegu fyrirtæki númer 11 á listanum, voru allir starfsmenn krafðir um að ljúka vottunarprógrammi til að læra hvernig á að tala um gervigreind og þá nýsköpun sem í gangi var hjá fyrirtækinu. Innan tveggja mánaða frá því að áætlunin var á laggirnar höfðu 92% alls starfsfólks lokið þjálfuninni. Samt sem áður, þá ætti samtal um gervigreind að fara í báðar áttir. Frábær fyrirtæki ættu að bjóða upp á ýmsar leiðir fyrir starfsfólk til að deila viðbrögðum sínum með stjórnendum. Starfsfólk Salesforce tekur þátt í 15 mínútna könnun um upplifun sína tvisvar á ári. Fyrirtækið gerir síðan niðurstöður könnunarinnar aðgengilegar öllu starfsfólki, hluti af skuldbindingu um gagnsæi sem skilar sér í 80% þátttökuhlutfalli. Starfsfólk getur síað niðurstöður eftir staðsetningu, stjórnanda, könnunarspurningu og fleiru, sem opnar möguleikann á dýpri samtölum um hvað Salesforce er að gera vel og hvar það getur bætt upplifun starfsfólks.
Show More
Share by: